Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tăng cân và mùa hè nắng nóng là lỗi khổ sở của nhiều chị em phụ nữ. Vậy có cách nào để giảm cân hiệu quả mà lại tốt cho sức khỏe trong những ngày hè oi nóng này không?
Cùng với đặt cỗ tại nhà ở hà nội tìm hiểu 9 loại nước ép cực tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua vào mùa hè này nào…
1. Nước ép dứa
Dứa có hàm lượng enzym, vitamin C rất cao nên có thể phân hủy protein nhanh chóng, loại bỏ dầu mỡ, chất béo hiệu quả, tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể gây tăng cân. Men bromelain trong dứa được xem là có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tích cực, nhờ đó, nước ép dứa cũng được coi là "chiến binh" trong công cuộc giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
2. Nước ép giảm cân từ dưa hấu và dâu tây
Đây chính là hai loại quả mát, ngọt và có khả năng giảm cân rất tốt mà còn giúp bạn giải cơn khát với vị ngon tuyệt vời. Hơn thế, cả dưa hấu cũng như dâu tây đều là loại quả chứa khá nhiều nước nên sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn lại ít calo nên càng giảm cân hiệu quả hơn.
Ngoài ra, cả hai loại quả trên còn chứa nhiều vitamin A, C  và E nên có thể giúp bạn thêm trẻ khỏe và có làn da căng mịn màng.
3. Nước ép giảm cân từ lê và táo
Đây là hai loại quả chứa rất nhiều vitamin cũng như các dưỡng chất cần thiết, tốt cho cơ thể. Đồng thời, cả lê và táo còn chứa nhiều nước nên giúp bạn nhanh cảm thấy no bụng, giúp giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.
Một công dụng tuyệt vời khác của loại nước ép từ táo và lê chính là giúp tăng cường trao đổi chất cũng như giúp đẩy nhanh qui trình đốt cháy mỡ thừa. Chính vì vậy cho nên uống nước ép từ táo lê sẽ giúp bạn có được một thân hình thon thả cũng như có được một làn da căng mọng mịn màng.
4. Nước ép bí đao
Bí đao chứa nhiều chất dinh dưỡng như protit, chất xơ, carotene, vitamin PP, B1, B2, C... và các dưỡng chất khác như sắt, canxi... nên sẽ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể bạn. Đặc biệt, bí đao không có lipid và hàm lượng calo thấp nên bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân.
5. Nước ép mướp đắng
Trong y học cổ truyền Ấn độ Ayurvedic, mướp đắng được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Người Ấn độ tin rằng mướp đắng có thể làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện sản xuất insulin. Điều này giúp cơ thể kiểm soát cân nặng ở mức độ vừa phải.
Ngoài ra, bí đao còn có lượng natri thấp và axit malonic nên có thể giúp tiêu hao lượng mỡ thừa, ngăn chặn sự chuyển hóa đường thành mỡ và loại bỏ sự tích trữ mỡ trong cơ thể nên giảm được nguy cơ khiến bạn tăng cân.
6. Nước ép cà rốt
Một ly nước ép cà rốt có chứa nhiều vitamin A, C và K. Các chất xơ trong củ cà rốt cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giải độc gan, ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Trong khi đó, vitamin K giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp, tăng cường sức khỏe xương. Bên cạnh đó, beta carotene được chuyển đổi thành vitamin A, làm chậm quá trình lão hóa da.
7. Nước ép cà chua
Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, uống nửa lít nước ép cà chua mỗi ngày trong vòng 8 tuần có thể giúp giảm kích thước vòng eo. Ngoài ra, các nhà khoa học của Đại học Y khoa Trung Quốc đã tiến hành theo dõi 25 phụ nữ khỏe mạnh, tuổi từ 20-30, uống một cốc nước ép cà chua mỗi ngày. Sau 2 tháng, họ đều giảm được trung bình 1,5 cm vòng eo.
8. Nước ép dưa chuột
Dưa chuột là một chất lợi tiểu rất hiệu quả, do đó, một cốc nước ép dưa chuột giúp lọc rửa chất độc và loại bỏ lớp mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng ngăn ngừa và điều trị viêm loét, dư axit dạ dày, đồng thời tăng tốc độ trao đổi chất, giúp cơ thể giảm cân dễ dàng hơn.
9. Nước ép củ dền
Theo The Health Site, củ dền, hay còn gọi là củ cải đường, chứa ít calo, nhưng rất giàu vitamin C, folate, magie, sắt, đồng và kali. Một nghiên cứu của Viện Sức khỏe khoa học Usana (Mỹ) cho thấy nước ép củ dền giúp cải thiện mức độ oxy của cơ thể lên tới 16%. Điều đó có nghĩa bạn sẽ cảm thấy ít mệt mỏi và có sức khỏe lâu bền hơn khi tập thể dục.
Những loại hoa quả trên mọi người đi siêu thị hay mua ở các chợ đều rất sẵn có đúng không nào? Hàng ngày chỉ với một ly nước ép từ rau củ quả là bạn đã có đủ năng lượng hoạt động mà lại không sợ bị béo phì hay tăng cân rồi.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét