Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Vào những ngày bận rộn món mỳ Ý trứng chiên là lựa chọn vô cùng thích hợp cho các bạn đó hen. Món ăn này vô cùng đơn giản mà nguyên liệu cực kì dễ kiếm nữa đấy. Bạn sẽ có ngay một món ăn mới cho bữa ăn trưa bổ dưỡng và tiết kiệm thời gian. Cùng tham khảo cách làm món Mỳ Ý trứng chiên ngay dưới đây nhé!


Để làm mỳ Ý trứng chiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:
- 200gr mỳ spaghetti
- 1 quả trứng gà
- 1/2 muỗng cafe muối
- thịt gà: 200gr
- 5 muỗng canh tương cà
- ¼ trái ớt xanh, thái sợi
- ¼ củ hành tây, thái lát
- ¼ trái ớt vàng, thái sợi
- ½ muỗng canh xốt Okonomi
- 1 muỗng cafe bột phô mai
Các bước thực hiện món Mỳ Ý trứng chiên:
- Bước 1: Đầu tiên, bắc nồi nước cùng với chút dầu olive và chút muối lên bếp, khi nước sôi thì cho mỳ spaghetti vào luộc chín rồi vớt ra để ráo nước.


- Bước 2: Bắc chảo lên bếp với dầu olive, xì dầu, xào hành tây cùng thịt gà thái hạt lựu cho đến khi thịt gà chuyển màu nâu nhạt thì thêm ớt vào xào đều.
- Bước 3: Khi ớt đã chín thì cho mỳ vào trộn đều và rưới hỗn hợp nước xốt cà chua, xốt Okonomi, muối vào. Cuối cùng thêm bột phô mai và tắt lửa.
- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi chiên 1 quả trứng gà đến khi trứng vẫn còn lòng đào thì tắt lửa.


Trang trí: Để tạo sự hấp dẫn và sáng tạo cho món ăn, bạn xoắn mì Ý đặt dưới cùng, cho sốt thịt lên trên và cuối cùng đặt 1 quả trứng chiên lên trên cùng. đặt khéo để trứng không bị vỡ. Trông rất bắt mắt và cực kì hay ho. Vậy là bạn đã có món ăn thơm ngon bổ dưỡng mà nhanh gọn trong chớp nhoáng rồi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn thơm ngon này nhé! 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét