Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Heo nướng bắp cải chua là một trong các món ăn phổ biến ở châu âu, món ăn đem lại nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thịt heo nướng bắp cải còn có ý nghĩa đem lại may mắn cho bạn trong một năm mới đó. Cùng học cách chế biến món ăn này ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– Thịt nạc dăm: 500g
– Cần tây: 2 cây
– Bắp cải tím: 1/2 cái
– Táo đỏ: 1/2 trái
– Hành tây: 1 củ
– Tỏi băm, nước cốt chanh
– Nước tương(hoặc Nước tương)
– Giấm gạo lên men
– Muối, tiêu, đường, dầu ăn
– Tiêu đen đập dập, mù tạc vàng
– Hạt nêm
Cách làm món ăn:
Bước 1: Sơ chế thực phẩm
– Hành tây, bắp cải cắt sợi. Táo gọt vỏ, bỏ hạt, cắt lát, ngâm trong nước có pha ít nước cốt chanh. Cần tây cắt lát mỏng. Thịt heo dùng dây bó thành đòn.
– Làm xốt ướp thịt: cho táo, 1/2 lượng hành tây, cần tây, 1M tỏi băm, 1/2M muối, 1M đường, 1/2m tiêu, 1M Hạt nêm, 1M Gấm gạo lên men LISA, 1M Nước tương LISA và 1,5 chén nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Cho thịt vào ướp qua đêm.
Bước 2: Nướng thịt heo
– sau khi đã sơ chế thực phẩm các bạn vớt thịt ra để ráo, thoa 1 lớp mỏng mù tạc vàng và rắc tiêu đen xung quanh thịt, chiên vàng mặt ngoài, cho vào lò nướng nhiệt độ 180 độ C khoảng 45 phút đến khi thịt chín.
– Tiếp theo các bạn xào phần hành tây còn lại đến khi vàng, cho bắp cải vào xào chín, nêm 1m Hạt nêm, 1m đường, 1m muối, 1/2m tiêu và 1m Giấm gạo lên men, trút ra dĩa.
Bức 3: Thực hiện
– Để thịt heo còn ấm, cắt bỏ dây, xếp lên dĩa bắp cải, khi ăn dùng dao cắt nhỏ, chấm kèm Nước tương hoặc tương ớt tùy khẩu vị.
Bước 4: Mẹo nhỏ để món ăn của bạn thêm ngon hơn
– Với món ăn này nên chọn thịt nạc dăm ở phần cổ là ngon nhất.
– Xay nhuyễn các nguyên liệu để gia vị thấm kĩ vào thịt khi ướp và không bị cháy khi nướng.



Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét