Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Dê tái chanh là 1 món ăn ngon, mát, nhiều dinh dưỡng và được rất nhiều người ưa thích. Cùng Tiệc đặc sản phục vụ tại nhà tham khảo cách làm món thịt dê tái chanh dưới đây nhé.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Thịt dê đùi 500gr
- Rau húng 1bó
- Rau ngổ 1bó
- Củ sả 3cây
- Vừng rang 50gr
- Gừng, chanh, ớt quả, lá chanh
- Bột canh, đường, muối, dấm, tương bần.
Cách chế biến:
Bước 1: Thịt dê thui rửa sạch, cho vào nồi luộc chín với nước lạnh + ít muối, gừng sả đập giập. Nếu ko thích luộc có thể hấp chín thịt nhưng phải ướp thịt chung với gừng sả băm nhỏ và gia vị.
Bước 2: Rau húng chó, au ngổ nhặt rửa sạch và để khô ráo nước. Gừng gọt vỏ, thái chỉ. Sả bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, thái lát mỏng. Lá chanh rửa sạch, thái chỉ. Ớt quả thái miếng. Chanh quả vắt lấy nước cốt.
Bước 3: Thịt dê luộc chín, vớt ra cho ráo nước và để thật nguội mới đem thịt đi thái miếng mỏng. Trộn thịt dê với 1 thìa cafe bột canh,gừng + lá chanh thái chỉ, sả , ớt miếng, nước cốt chanh, bóp đều hỗn hợp cho ngấm gia vị và rắc vừng rang vào.
Bước 4: Xúc thịt dê ra dĩa, pha bát tương bần + chút đường, gừng thái chỉ. Ăn kèm với rau ngổ và húng cây.


Vậy là chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong món dê tái chanh thơm ngon tại nhà rồi, đây chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn cho cả gia đình.

Chúc bạn thành công!

Tagged:

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ công thức làm món dê tái chanh rất chi tiết. Đặc sản dê Ninh Bình cũng thường xuyên xuất hiện trong các món nấu cỗ của Nấu cỗ Thanh Hoa bên mình. Nếu có dịp hy vọng được giao lưu và hợp tác với bạn.

    Trả lờiXóa