Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Thịt bò bít tết là món ăn phổ biến tại các nước phương Tây, sau khi du nhập vào Việt Nam, món ăn đã nhanh chóng trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Cách làm món ăn này không khó, chỉ cần bạn bỏ ra chút thời gian và niềm đam mê, bạn sẽ có một đĩa thịt bò bít tết thơm ngon chiêu đãi cả nhà đấy. Cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Thịt bò mềm, ăn kèm với patê thơm, trứng rán và khoai tây cùng dưa leo, xà lách trộn dầu giấm thì ngon tuyệt cú mèo. Để thực hiện cách làm thịt bò bít tết ngon tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm thịt bò bít tết sau đây:
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
– Thịt bò: 500g
– Trứng gà: 3 quả
– Khoai tây: 5 củ
– Nước: 500ml
– Dưa leo, xà lách
– Patê, Ngô, Chanh
– Giấm, muối, tiêu, bột năng, dầu ăn, đường
– Chảo gang chuyên đổ bò bít tết. Có thể dùng chảo gang nhỏ.
Cách làm bò bít tết:
- Bước 1: Thịt bò mua về rửa sạch, dùng khăn giấy lau khô, dùng dao thái thành từng lát mỏng vừa ăn. Việc cắt lát mỏng của thịt bò dẫn đến nấu chín một cách nhanh chóng. Sau đó hãy quay ngược cán dao lại, dùng đầu cán dao đập đập trên bề mặt thịt. Ướp vào thịt chút muối, dầu ăn, một ít bột năng, trộn đều để 15 phút.
- Bước 2: Đun nóng 2 thìa nhỏ dầu ăn, gắp từng lát thịt bò thả vào chảo, chảo cần đun ở lửa lớn, thịt bò chín thì lật mặt khác để thịt chín đều. Đập quả trứng gà thả vào, thêm pate. Chảo gang này rất nóng và giữ nóng lâu nên khi bạn đổ thịt bò vào xào rất nhanh chín. Nhấc chảo ra khỏi bếp, để lên miếng gỗ, chảo vẫn rất nóng sẽ làm trứng tiếp tục chín.
-Bước 3: Dưa leo gọt vỏ, thái khoanh vừa ăn, trộn vào chút muối, đường, giấm, nêm hơi chua chua ngọt ngọt.
-Bước 4: Rau xà lách, rửa sạch, thái khúc ngắn vừa ăn, trộn vào ít muối, đường, giấm, nêm hơi chua chua ngọt ngọt là được.
- Bước 5: Khoai tây gọt vỏ, thái từng lát nhỏ, ngâm khoai vào nước lạnh có pha chút muối và vài viên đá lạnh. Ngâm chừng 30 phút vớt ra để ráo, đem chiên đến khi khoai vàng.


- Pha nước cốt: Đổ 500ml nước vào bột ngô và đảo cho chúng tan hết. Cho nước cốt chanh vào cùng, khuấy đều trên lửa vừa cho đến khi nước sốt bắt đầu đặc lại.
Thịt bò bít tết hoàn hảo là khi thưởng thức thịt bò bít tết chín tái, ngấm đủ gia vị, miếng thịt khi ăn phải mềm, không dai và không bị khô.
Chúc bạn thành công!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét