Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Thịt trâu được xem như một món ăn đặc sản của người dân vùng miền núi nước ta, đặc biệt là vùng Tây Bắc. Xét về giá trị dinh dưỡng, thịt trâu không hề thua kém những loại thịt khác như thịt bò hay thịt heo, thậm chí còn có phần ưu thế hơn hẳn. Thịt trâu có ưu điểm là ít mỡ, có hàm lượng sắt cao, có tính hàn nhưng lại không độc, rất  thích hợp khi chế biến thành các món ăn trong mùa nóng.
Nhìn bề ngoài miếng thịt trâu có màu hồng tái, mỡ trắng, thớ to, mùi tanh, không thơm như thịt bò. Về thành phần dinh dưỡng thì Thịt trâu thuộc nhóm thịt đỏ, giàu chất dinh dưỡng, có thể so sánh với thịt bò. Về góc độ dinh dưỡng, cả thịt bò hay thịt trâu đều có giá trị dinh dưỡng bằng nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt sức khoẻ thì thịt trâu lại tốt hơn thịt bò do thịt trâu còn có ưu điểm ít mỡ hơn thịt bò.
Tùy theo khẩu vị riêng của mỗi vùng miền, mỗi người mà thịt trâu được chế biến thành nhiều món đặc sản khác nhau. Hưng Thịnh Catering chuyên nhận đặt tiệc trâu đủ món tại nhà, tại công ty rất hân hạnh được giới thiệu tới quý thực khách thực đơn giá chỉ  bao gồm các món ngon như sau:
1.    Tiết măng
Tiết rất mềm lại hơi dai dai, nhai vài đường cơ bản là tan nhanh trong miệng. Chấm với chút nước mắm gia vị chanh nữa thì đúng là ngon "tuyệt cú mèo"


2.    Trâu xào tương


3.    Xách trâu xào khế
Xách trâu xào khế chua là một món ăn khoái khẩu, đặc biệt là cho đấng mày râu, vì đây là món nhậu ngon tuyệt vời mà ai cũng thích. Món này giòn giòn lai rai dùng làm món nhắm cùng bạn bè thì còn gì bằng.


4.    Trâu xào rau muống
Vị ngọt ngon của thịt trâu cùng độ giòn sần sật của rau muống, kết hợp với mùi thơm của tỏi chắc chắn sẽ khiến các bạn thơm “điếc” mũi.


5.    Trâu nướng lá lốt
Bạn không nên bỏ qua món ăn này! Vị ngọt, thanh đạm của thịt trâu kết hợp với vị mùi thơm đặc trưng của lá lốt tạo nên một hương vị rất riêng, hấp dẫn không thể quên được cho những ai đã từng thưởng thức

6.    Bắp trâu trần


7.    Trâu nhúng mẻ
Món trâu nhúng mẻ là món ăn đặc sắc của người miền Nam. Thịt trâu tươi xắt mỏng, ướp sả, tỏi, ớt bằm nhuyễn, thêm muối, đường, bột ngọt để ra đĩa. Nước mẻ đặc sánh sôi lục bục thì nhúng thịt trâu vào cho chín tới. Các loại rau ăn kèm như ngò gai, rau om, tai tượng, cải bẹ xanh, mồng tơi...cũng được nhúng qua nồi nước mẻ rồi ăn cùng thịt trâu dai thơm, đậm vị.


8.    Bún ăn kèm

Trâu đủ món ăn kèm với bún thì còn gì bằng!
Quý khách đã thấy trâu đủ món hấp dẫn chưa nào? Hưng Thịnh Catering chúng tôi ngoài nhận đặt tiệc thịt trâu đủ món tại nhà còn chuyên nhận đặt tiệc gà Đông Tảo đủ món, thịt lợn mán đủ món, nhím... đủ món tại nhà.
Quý khách hàng có nhu cầu đặt tiệc trâu đủ món tại nhà xin liên hệ:
Công ty Thành Long - Hưng Thịnh Catering
Đ/c: 235 Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0911 21 2468 - Mr Thịnh
Email: tiechungthinh@gmail.com

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét