Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Miền Tây luôn là vùng đất có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch. Ngoài những khu chợ nổi độc đáo, miền Tây còn được biết đến với những đặc sản khác lạ như Đuông dừa, thịt dơi, khô chuột, là những đặc sản miền Tây khiến nhiều người phải rùng mình. Hãy cùng tiệc đặc sản phục vụ tại nhà khám phá những món ăn kinh dị này nhé!
Đuông dừa
Là đặc sản miền Tây nổi tiếng bậc nhất, đuông dừa là một loại ấu trùng của bọ cánh cứng như kiến dương. Người ta gọi món này là đặc sản kinh dị vì hình dạng như con sâu, mềm nhũn và thân nhiều lông măng.


Đuông dừa thường sống trên ngọn dừa. Chúng đục khoét làm hỏng dừa nhưng bù lại ăn rất ngon và bán được giá. Thông thường đuông dừa có giá từ 10.000 – 20.000Đ/con, đây là đặc sản độc đáo có một không hai ở đồng bằng sông Cửu Long.
Mặc dù có hại cho cây dừa nhưng đuông dừa ăn rất ngon và bán được giá
Khô thằn lằn, khô tắc kè


Nếu không phải dân nhậu hoặc người mê đặc sản độc lạ, chắc hẳn bạn phải cân nhắc khi muốn mua khô thằn lằn, khô tắc kè này vì hình dáng không mấy bình thường của chúng.
Thằn lằn sống xẻ thịt rồi đem phơi khô. Món ăn kinh dị này có giá bán từ 50.000-60.000Đ/kg
Khô chuột đồng

Đây là một trong những đặc sản thử lòng thực khách. Người dân miền Tây sau khi bắt chuột đồng sẽ đem tẩm ướp với muối và sả băm rồi phơi nắng để làm khô chuột. Giá bán mỗi kg khô chuột từ 150.000-170.000Đ.
Một cảnh phơi khô chuột đồng khá kinh dị
Thịt dơi

Người miền Tây bắt chủ yếu hai loại dơi sen và dơi quạ vào mùa trái chín để chế biến thành các món ăn. Họ cho rằng bắt dơi vào mùa trái chín thì dơi sẽ mập và thịt ngon hơn. Đặc sản miền Tây này có thể là món ăn khoái khẩu của một số người nhưng đa số sẽ phải sởn gai ốc, rùng mình khi nhìn thấy chúng.
Món ăn làm từ dơi khiến nhiều người sởn gai ốc.



Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét