Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta không chỉ có những địa danh thu hút du khách như Tam Đảo, Tây Thiên, hồ Đại Lải..., nơi đây còn đặc biệt nổi tiếng với các món ăn chế biến đậm chất núi rừng hiếm nơi nào có được. Vì vậy các tay mê phượt không bị gò bó về thời gian có thể thư thả thưởng thức các món ngon của người dân bản địa.
Lợn “cắp nách”
Lợn “cắp nách” hay còn gọi là “lợn lửng” chỉ  có ở vùng cao. Người dân bản địa thường thả các con lợn mới sinh vào trong rừng để chúng tự sinh sống, tự kiếm thức ăn. Vì vậy thịt của chúng rất ngon, chẳng khác nào thịt lợn rừng. Đặc biệt giống lợn này chỉ nặng khoảng từ 10 – 15kg, con lớn nhất cũng chỉ 20kg nên thịt hầu như không có mỡ ăn rất ngon.


Cá bống vùi tro
Cá bống thường được bắt ở các sông suối nên không to lắm và được chế biến cực kỳ công phu. Cá được ướp với rất nhiều gia vị sau khi làm sạch như: gừng, tiêu, sả, ớt… rồi bọc trong lá dong, vùi trong tro. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy nhưng không ngán của cá. Bên cạnh đó là mùi thơm nhẹ của lá dong đem lại cảm giác lạ miệng.


Thịt lợn hun khói
Đặc sản thịt lợn hun khói không phải muốn làm lúc nào cũng được mà phải tùy thuộc vào từng mùa. Và mùa lý tưởng nhất để làm món này là mùa đông. Thịt được ướp trong thời gian khá dài từ 5 – 7 ngày, sau đó mới được treo lên gác bếp và hun khói. Món ăn mang đến hương vị lạ cho người thưởng thức một phần bởi được ướp với các loại gia vị được phơi khô như: quả mắc khén, ớt, thảo quả…


Dông dài nhưng không tả hết vị ngon, nếu không có điều kiện tới các tỉnh Tây Bắc thưởng thức đặc sản, bạn vẫn có thể thưởng thức các món thơm ngon bằng cách liên hệ đặt tiệc đặc sản phục vụ tại nhà.
Công ty Thành Long- Hưng Thịnh Catering
Đ/c: 235 Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0911 21 2468
Email: tiechungthinh@gmail.com



Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét