Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Theo quan niệm dân gian xưa, ăn thịt thú rừng đầu năm sẽ đem lại may mắn, phát tài phát lộc. Với đồng bào dân tộc vùng núi phía Bắc, thịt lợn mán là một trong những món ăn không thể thiếu mỗi dịp tết, lễ hội hay những dịp cúng giỗ quan trọng.
Đồng bào thiểu số còn quan niệm rằng, lợn mán mang đặc trưng của thú rừng hoang dã, khỏe mạnh, có sức bền cao nên ăn lợn mán đầu năm thì cả năm sẽ có sức khỏe dồi dào, tốt lành.
Cùng với quan niệm này, người dân ở đây không ăn thịt nai hay thịt bò vì liên tưởng đến hình ảnh ngơ ngác và chậm chạp mà hai con vật này mang lại.
Quan niệm này dần dần lan rộng ra khắp các tỉnh thành trong cả nước. Xu hướng ăn thịt lợn mán lấy may đã trở nên phổ biến với nhiều kiểm chứng từ người dân.
Xét về phương diện ẩm thực, lợn mán cũng là một món ăn lạ với giá trị dinh dưỡng cao, có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn. Những món ăn ngon từ thịt lợn mán có thể kể đến như: Lợn mán nướng riềng mẻ, rựa mận ăn kèm bún rất ngon, lợn mán xào lăn, lợn mán quay lá mắc mật, lòng dồi hấp, canh xương ninh lá giang thanh thanh chua chua…
Chân giò lợn mán chiên giòn
Nguyên liệu từ một con lợn mán nhưng mỗi bộ phận đều có thể sơ chế ra những món ăn tuyệt hảo. Sự kết hợp tài tình giữa các món ngon từ lợn mán với những thức rau rừng như măng trúc, rau dớn, bò khai xào cao khô mang lại một hương vị tổng hòa đậm chất núi rừng.
Việc chế biến các món ăn từ thịt lợn mán không hề đơn giản và làm sao cho món ăn vừa giữ được hương vị hoang sơ truyền thống vừa phù hợp khẩu vị người miền xuôi là cả một nghệ thuật. Những đầu bếp tài ba của hệ thống tiệc Hưng Thịnh sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu ăn hóa ẩm thực Mường, kết hợp với khẩu vị người dân đồng bằng đã chế biến ra những món lợn mán ngon lạ, hấp dẫn và giàu giá trị dinh dưỡng.
Thịt lợn mán nướng
Quý khách hàng có nhu cầu đặt tiệc lợn mán tại nhà hãy gọi ngay tới dịch vụ tiệc tại nhà Hưng Thịnh để thưởng thức nhé

Hotline tư vấn món ăn và đặt bàn: 0911 21 2468 - Mr Thịnh

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét